Công tác chủ nhiệm năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Bác Hồ đã từng nói: Có tài mà không có đức là người vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Tôi nghĩ rằng, một thân cây khỏe mạnh phải bắt đầu từ một hạt giống tốt và một mảnh đất thích hợp. Cũng như vậy, một nhân cách đẹp khởi đầu từ một ý thức vững vàng và một môi trường lành mạnh.

Xuất phát từ điều đó tôi nhận thấy, trong hoạt động giáo dục ngoài việc giáo viên giúp học sinh chiếm lĩnh tri thức của nhân loại thì hoạt động chủ nhiệm lớp cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Khác với hoạt động dạy học, hoạt động chủ nhiệm lớp mang tính giáo dục đạo đức, tác phong, tinh thần tập thể đoàn kết nhằm đạt tới sự phát triển toàn diện nhân cách cho học sinh và góp phần quan trọng vào “sự nghiệp trồng người”.

Ở trường PTDTBT TH&THCS Trà Bùi giáo viên chủ nhiệm có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giáo dục và hình thành nhân cách cho học sinh. Chính vì vậy, muốn làm tốt công tác chủ nhiệm, trước hết người giáo viên chủ nhiệm cần tổ chức được một đội ngũ Ban cán sự lớp làm tốt công tác quản lí lớp những lúc không có giáo viên chủ nhiệm.

Hiện nay, trường chúng ta rất quan tâm đến vấn đề nề nếp tự quản của lớp. Vì vậy, giáo viên chủ nhiệm cần chú trọng một trong bốn chức năng chính của mình là tổ chức được một tập thể học sinh hoạt động tự quản, nhằm phát huy tiềm năng tích cực của mỗi học sinh.

 

Nguồn: GV- Hồ Thị Lưu